Tìm kiếm
Chào mừng các bạn đến với Trang thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội tỉnh Hà Nam. Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế vì an sinh xã hội, vì hạnh phúc mọi người. Thực hiện tốt chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế là góp phần bảo đảm an sinh xã hội của đất nước. Voyage au Vietnam Tham gia bảo hiểm y tế để được chăm sóc tốt về sức khoẻ và bảo đảm cho cuộc sống hạnh phúc.
Danh mục chính
Danh mục tin tức
Người đang đóng BHXH tự nguyện hoặc đang hưởng lương hưu tự nguyện bị chết, thân nhân được hưởng những quyền lợi gì về BHXH?
Xem tất cả
Mức trợ cấp tuất một lần được tính như thế nào?
Xem tất cả
Hồ sơ giải quyết hưởng trợ cấp tuất?
Xem tất cả
Thân nhân của người chết phải đủ những điều kiện gì để được hưởng trợ cấp tuất hàng tháng? Mức trợ cấp hàng tháng là bao nhiêu?
Xem tất cả
Điều kiện hưởng trợ cấp tuất một lần?
Xem tất cả
Liên kết website
Đổi mới về công nghệ thông tin: Kinh nghiệm thực tiễn và hiệu quả 9/17/2019 3:48:07 PM

Chiều 17/9, Hội nghị ASSA 36 tiếp tục với hai phiên hội thảo về “Sự đổi mới công nghệ thông tin” và “An sinh xã hội”, trong đó đại diện các tổ chức thành viên sẽ thuyết trình về kinh nghiệm thực tiễn và tính hiệu quả của tổ chức mình. Phiên thảo luận “Sự đổi mới về công nghệ thông tin” có bài thuyết trình của đại diện BHXH Việt Nam về triển khai hệ thống tương tác đa phương tiện với người dân và doanh nghiệp.


Trình bày tham luận, bà Nguyễn Thị Thu Hương - Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông (BHXH Việt Nam) cho biết, hiện nay, hệ thống tương tác đa phương tiện của BHXH Việt Nam có 8 dịch vụ, bao gồm: Dịch vụ Call Center; ứng dụng trí tuệ nhân tạo (Chatbot); trang mạng xã hội Fanpage; chuyên trang BHXH với tổ chức, cá nhân; dịch vụ thanh toán điện tử; dịch vụ qua ứng dụng di động; dịch vụ tin nhắn thương hiệu; dịch vụ đánh giá sự hài lòng. Trong đó, dịch vụ Call Center được coi là hệ thống tạo ra tác động tích cực rất lớn và quan trọng tới việc nâng cao khả năng hỗ trợ người dân và tổ chức khi tương tác với cơ quan BHXH.



Đại diện BHXH Việt Nam trình bày tham luận.


Tính đến hết tháng 7/2019, hệ thống đã tiếp nhận và trả lời được 268.633 cuộc gọi từ khách hàng. Thông qua hệ thống, BHXH Việt Nam đã mở rộng hình thức tuyên truyền thông qua các hình thức gián tiếp; tổ chức và người dân được hỗ trợ thực hiện TTHC nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, nâng cao hiệu quả hoạt động của ngành BHXH. Đồng thời, nhu cầu hỗ trợ, tư vấn, giải đáp trực tiếp của người dân và tổ chức giúp người dân và tổ chức có nhu cầu hiểu rõ nghĩa vụ, quyền lợi của mình cũng đã được đáp ứng…


Đối với ứng dụng trí tuệ nhân tạo (Chatbot), đây là hệ thống trả lời tự động được triển khai từ tháng 11/2018. BHXH Việt Nam đã xây dựng kho dữ liệu câu hỏi và trả lời để kết nối với người dân thông qua hình thức trả lời tự động (bằng trí tuệ nhân tạo) trên Website của ngành, Fanpage và điện thoại thông minh. Thông qua ứng dụng này, tổ chức và người dân sẽ tự động hóa quá trình tương tác, hội thoại kết nối với cơ quan BHXH mà không bị giới hạn bởi thời gian, địa điểm… Theo bà Hương, với việc áp dụng dịch vụ “Hệ thống tương tác đa phương tiện” đã góp phần quan trọng vào công tác quản lý, cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ khi có thể tiếp cận tốt nhất đến từng đơn vị sử dụng lao động, từng người tham gia BHXH, BHYT, BH thất nghiệp…


Bên cạnh đó, Fanpage BHXH Việt Nam trên mạng xã hội Facebook cũng được đưa vào hoạt động từ tháng 4/2019. Từ tháng 7/2019, Fanpage BHXH Việt Nam đã được thiết lập ứng dụng Chatbot- trả lời tự động. Tổ chức và người dân trực tiếp tương tác với cơ quan BHXH để được hỗ trợ giải đáp những vướng mắc trong qua trình thực hiện BHXH, BHYT, BH thất nghiệp. Ngoài ra, Fanpage BHXH Việt Nam trên mạng xã hội Facebook còn là một kênh truyền thông hữu hiệu cho BHXH Việt Nam, chủ động cung cấp thông tin, định hướng dư luận xã hội.


Chuyên trang BHXH với tổ chức, cá nhân là một trong các kênh tiếp nhận các ý kiến, góp ý, kiến nghị, giải đáp thắc mắc của người dân, doanh nghiệp trong quá trình tham gia, thụ hưởng các chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp. BHXH Việt Nam mở rộng các kênh thu nộp, chi trả chính sách của ngành BHXH trên môi trường điện tử thông qua Cổng thông tin điện tử; ứng dụng thanh toán điện tử của ngân hàng.



Quang cảnh hội nghị.


Thông qua hình thức nhắn tin, dịch vụ tin nhắn thương hiệu là một giải pháp hiệu quả giúp tổ chức và người dân, doanh nghiệp nắm bắt được các thông tin liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ tham gia BHXH, BHYT, BH thất nghiệp. Trước đó, BHXH Việt Nam đã triển khai các dịch vụ tin nhắn thương hiệu, thông tin đến người dân, người lao động, doanh nghiệp: Thông báo tới đại diện doanh nghiệp sau khi doanh nghiệp nộp tiền, thông báo cho người lao động biết khi doanh nghiệp báo giảm lao động, thông báo cho cá nhân/đơn vị biết kết quả giải quyết TTHC, thông báo cho người tham gia BHYT hộ gia đình trước (30 ngày) khi thẻ BHYT hết hạn sử dụng, thông báo cho người tham gia BHXH tự nguyện khi phương thức đóng đã đăng ký gần hết hạn, thông báo với người có thẻ BHYT số tiền được cơ quan BHXH chi trả khi đi khám chữa bệnh BHYT, thông báo kết quả tiếp nhận dữ liệu điện tử trên Cổng tiếp nhận dữ liệu Hệ thống thông tin giám định BHYT, thông báo kết quả đóng BHXH, BHYT, BH thất nghiệp, BH TNLĐ-BNN, thông báo mã OTP cho người dân, doanh nghiệp, cơ sở KCB.


Với mong muốn lấy sự hài lòng của người dân làm mục tiêu cuối cùng để cải thiện chất lượng phục vụ, xây dựng ngành BHXH hiện đại, chuyên nghiệp, BHXH Việt Nam ứng dụng dịch vụ đánh giá sự hài lòng của người dân, tổ chức và doanh nghiệp. Đây là công cụ hữu hiệu để người dân và tổ chức đánh giá sự hài lòng về dịch vụ của BHXH. Từ những kết quả đánh giá đó, ngành BHXH sẽ kịp thời thay đổi để phục vụ ngày càng tốt hơn hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp.


Cũng trong buổi chiều, các đại biểu đã được nghe tham luận về “Dịch vụ kế hoạch hưu trí của Quỹ Tín thác cho NLĐ Brunei (ETF)”; “MPOS”; “Thủ tục đăng ký hưởng chế độ bằng sinh trắc học thông qua chính sách số định danh duy nhất quốc gia của Tổ chức quản lý ASXH về việc làm Indonesia” (BPJS Ketenagakerjaan); “i-Suri- Ưu đãi đặc biệt của Chính phủ dành cho các bà nội trợ đã đăng ký vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về nghèo đói (eKasih) của Đóng góp tự nguyện của EPF của Quỹ Phòng xa cho NLĐ Malaysia” (EPF); “Tăng cường BHXH của Hệ thống dịch vụ bảo hiểm Chính phủ Philippines” (GSIS); “Trung tâm kiểm soát chất độc Thái Lan đối với việc chuẩn bị khu vực quản lý ngộ độc” (Cơ quan BHXH Quốc gia Thái Lan)./.


baohiemxahoi.gov.vn
Mức lương tối thiểu vùng

Công chc, viên chc

1 490 000 đ

Doanh nghiệp trên địa bàn TP Phủ Lý, huyện Duy Tiên, Kim Bảng

3 250 000 đ

Doanh nghiệp trên địa bàn các huyện Thanh Liêm, Bình Lục, Lý Nhân

2 920 000 đ

BHXH Thất Nghiệp

BHXH Thất nghiệp

Điều kiện hưởng

Mức hưởng

Đóng đủ 12 tháng -> dưới 36 tháng

3 tháng

Đóng đủ 36 tháng -> dưới 72 tháng

6 tháng

Đóng đủ 72 tháng -> dưới 144 tháng

9 tháng

Đóng từ đủ 144 tháng trở lên.

12 tháng

BHYT Học sinh, sinh viên

Mức đóng chung: 1.490.000 x 4,5%

Học sinh, sinh viên thuộc Đối tượng:

Trách nhiệm đóng

Người tham gia

NSNN hỗ trợ

Cận nghèo


100%

Khác

70%

30%

Bình chọn
Bạn thường tìm thông tin bảo hiểm ở đâu
Đến cơ quan BHXH
Trên mạng Internet
Từ nguồn khác
Tỷ giá ngoại tệ
Tỷ giá ngoại tệ
Ngoại tệ Bán ra
AUD 15982.69
CAD 17819.4
CHF 23698.45
DKK 3510.77
EUR 26453.66
GBP 29980.9
HKD 2981.21
INR 338.26
JPY 219.8
KRW 20.7
KWD 79343.65
MYR 5586.02
NOK 2568.08
RUB 402.54
SAR 6414
SEK 2421.52
SGD 17100.31
THB 782.07
USD 23265
Nguồn Vietcombank  
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 101
   Tổng số truy cập : 8218252
   Tổng số Hits : 7665054

Copyright © 2012 Bảo hiểm xã hội tỉnh Hà Nam
Số 114 - Đường Nguyễn Viết Xuân – Thành phố Phủ Lý - Tỉnh Hà Nam
Điện thoại: 02263.854.272         Fax: 02263.853.304         Email: bhxhhanam@gmail.com
Hotline: 1. Tư vấn giải đáp về chính sách BHXH, BHYT, BHTN: 02263.843.320; 2. Tiếp nhận phản ánh hành vi tiêu cực của cán bộ, viên chức: 02263.855.662

Website là Công trình thanh niên của Chi đoàn VP BHXH tỉnh Hà Nam chào mừng kỷ niệm 15 năm ngày thành lập BHXH tỉnh Hà Nam




OWF 4.8 Developed by INGA Co.,Ltd.
Lên đầu trang